sunod sa UMPISA…

Posted: April 26, 2011 in Daily Service

natapos nanaman ang isang araw, hindi ko pa rin nakikita ang mga anak ko kasi naiwan ko sila sa bulacan at kelangan ko magtrabaho dito sa makati subalit datapwat naging makahulugan naman ang araw kong ito..marami akong nagawa at nakapag kwentuhan sa mga ka opisina at mga tropa ko..

pagkagising ko kaninang umaga agad akong tumuloy sa banyo para umihi kasi masakit na ang pantog ko kakatiis ng pakiramdam na yan ng dahil sa antok at sa pagnanais na makatulog ng mahaba para sa trabaho kanina, pagkatapos sa banyo ay binuksan ang tv habang humihigop ng mainit na kape..

inilipat ang tsanel sa kung saan saan, lipat dito, lipat doon at agad naman nakuha ang atensyon ko ng programang mukha sa mukha (face to face) isang lalake at isang babae mga pawang matatanda at mga amoy lupa na…ang pamagat ng episowd na yun ay “si kumare inagaw si kumpare”

nakakatuwang isipin sa ganoong edad ay may mga nangyayari pa palang ganoon at sa telebisyon pa talaga sila nag aaway,si misis umalis para magtrabaho sa quezon at inakala ni mister ay iniwan na sya nito kaya’t agad agad naman pinatos si kumare na agad din naman pumayag na magsama sila..napakadali at napakabilis ng pangyayari..basta ganoon umiikot ang istorya nila, hindi ko naman na tinapos at kelangan ko ng mag asikaso para sa pagpasok ko..

nakarating ako sa opisina ng maaga, kwentuhan kung saan saan…napakabagal ng oras sa opisina, parang dalawang oras sa totoong mundo ang katumbas ng isang oras sa opis. ako lang ba ang nakakaramdam nito kasi tamad ako o lahat talaga ng tao ganito?

salamat din sa mga ka opis meyt ko sa mga kwento at mga tawanan sa araw na ito marami akong natuklasan na mga tsismis at mga sikreto..hahaha..hindi ko sasabihin dito pero pag ako’y pinilit sasabihin ko rin ang mga ito dito..

lumipas ang segundo minuto at ang oras , nakapag “break” “lunch” “break” nakapag yosi at nakapag bigay ng serbisyong totoo sa mga “subscriber” ng kompanyang pinapasukan ko..yan ang pinaka importante dito..isang serbisyong totoo sa mga suki at parokyanong mga amerikano.

nakapag kwentuhan din ng isang oras sa superbisor ko at nakipag palitan ng mga ideya..bago ko makalimutan kelangan pala summer kolor ang isusuot ko bukas pag pasok sa opis, kelamgan ko mamlantsa at panigurado may papansin nanaman ng damit ko kung gusot gusot ito..(alam mo na kung sinu)

dumating ang hinihintay ko. may natanggap akong mensahe na pwede nakong umuwe kahit hindi pa oras ng uwian..isang oras lang naman ang pagitan pero ng matanggap ko ito tuwang tuwa ako at makakatulog ako ng maaga para sa pag dating ng mag iina ko bukas…ang sarap pakinggan ng VTO is TCO..

maglalaro sana ako ngayon sa aking laptop pero inaantok nako at kelangan ko pang mamlantsa kaya bukas nalang kasi isang araw nalang at wala na naman akong trabaho.. ang sarap ng buhay..salamat sa DIYOS!

hanggang sa muli..kwento kung paanu ako nagsimula ng pakikipag sapalaran sa mahal nating maynila..

*with tune of tv program maynila hosted by lito atienza*

Leave a Reply

