si ANTONIO..

Posted: May 22, 2011 in Extra Service

bago ko pa man simulan ang kwento ng paglalakbay namin ni antonio ay nais ko lang linawin sa lahat na walang kwenta ang topic na gagawin ko sa araw na ito.. meron pa kayong oras para itigil ang pagbabasa kasi malinaw na walang kwenta at puro paghihiganti lang ang mga andito. gusto ko lang ikwento at bumawi sa mga kwentong barbero na inilagay o idinawit ni antonio ang pangalan ko..nais kong linawin ang lahat..nais kong itama ang mga maling inilagay nya sa blog nya..nais kong itama ang mga kasinungalingan at depensahan ang mga paratang na ginawa nya sa sarili niyang blog tungkol sa akin.. at para malinawan kayo kung anu ang tinutukoy ko..eto ang blog na pinagyayabang niya.. http://tonioabesamis.wordpress.com/ … nakalakip sa “BAkit??BAkit hindi.???” ang titulo…

totoo na pareho kaming barbero kaya nagkasundo kami..nauna siya sa aming pinapasukan na trabaho ilang batch din yata..hindi ko matandaan kung sa kanya ako nag “barge” sa mga panahon na iyon..wala na akong maalala.. magaling siya..pero mas magaling ako sa kanya..(wag kang kokontra kasi pinagbigyan na kitang maging bida sa blog mo)…sa trabaho, sa pag-ibig at sa kung anu ano..tulad ng marami..tahimik lang ako ng mga unang buwan ko sa trabaho..ewan ko nga ba kung bakit sa team pa ni antonio ako napunta..napaka malas talaga..totoo na lahat ng damit ko kulay green..simula sa sapatos na chucks  kulay green hanggang sa pang taas o t-shirt..isa lang ang aking kinahihiligan at alam nyo naman na “stick to one” lang ang inyong kaibigan..napunta nga rin ako sa puro stripes na gamit at damit at ang huli ay puro puti naman ang aking hilig…marami rami rin kaming pinag daanan ni antonio..sabay na sabay ang oras ng trabaho..sabay umihi, sabay kumain at sabay din umuwi..mraming inuman na ang aming napagsaluhan..maituturing nga na tunay na kaibigan..(naks!)..bibihira ang kaibigan na ito..bukod na sa endangered na ang mukha, ito lang ang kaibigan kong pilipino pero amoy koreano..hahaha..ilang team building din ang aming napuntahan..sa batangas..laguna at kung saan saan pa..ay hindi pala isang beses lang pala siya nakapunta kasi laging ginigiyera ng asawa…dito ko natutunan na maging isang tunay na lalake..dito ko rin natutunan na ang lalake ay ang tagapag patupad ng batas sa tahanan..isang sabi lang at susunod ang lahat..(..ang misis ang taga-GAWA ng batas..tagapag pasunod ka lang..hahaha.si misis ay pwedeng baguhin ang batas)..dito ko rin natutunan ang mga stages ng pag aasawa..eto hindi joke para sa kanya,literal na nangyari sa kanya…kung dati daw ay pag naghahawak sila ng kamay ng misis nya ay may kilig at “holding hands” ang tawag pero nung huling makusap ko ito ay parang “self defense” nalang daw kaya sila magkahawak ng kamay..dito nya rin ikinuwento na kung dati rati ay puso ang lumalabas kapag nagkakatitigan sila pero ngayon ay kurryente na..sa kasamaan, hindi ko alam kung nag hiwalay na ba talga sila..kaa sa tingin mo kelangan ko pa ba magpakasal kung lahat ng kilala kong ikinasal ay hiwalay na ngayon..pag dedebatehan naten yan..mabalik ako sa aking ikinukwento..si antonio..dito ako natuto na maging bastos kasi kahit katabi ko siya ay napaka walang hiya..uutot nalang bigla at ng dahil sa ayoko ring magpatalo ay uutot din ako..napaka dakila ng kaibigan kong ito..

doon naman sa sinasabi nyang bangko ako sa basketbol ay hindi ako makakapayag kung hindi mo aaminin na bangko ka rin antonio..pareho lang tayo ng minutong nilaro sa basketbol naten noong mga panahon at dahil sa bangko tayong dalawa ay nag kampeon naman ang ating koponan..ang galing nating maging cheering squad!(sasabihin mong hindi ka bangko? marahil dahil ikaw yata ay nakatayo..habang ako ay nakaupo at naglalaro ng NBA sa psp ko noong mga araw na iyon..)at ayoko na sanang ipagmayabang pa pero ipagmamayabang ko na- na kahit hindi ako babad sa paglalaro meron palang nagkakagusto sakin..hindi ko na papangalan dito pero ang pangalan nito ay “kristine” na hindi ko naman akalain…(kung gusto mong malaman ang buong kwento ay sasabihin ko sayo ng personal kasi delikado dito kung sasabihin ko)…marami kaming kakulitan ni antonio..meron ding kaming bidyo ng isang taxi drayber..”ininterview” namen si manong drayber habang ako ay nag bibidyo..puro kakulitan..yung tipong hindi naman kami seryoso sa trabaho ay kami parin ang number one…

eto pa ang isa..sinabi niya sa blog niya na inagaw ko ang chik nya..ang super duper ultimate crush nya na ang buong akala nya ay may gusto rin sa kanya..tinulungan ko sya mga katoto..diniskartehan ko..niligawan ko para sa kanya at tinikman ko na rin para sa kanya para pag balita ko sa kanya alam ko rin ang lasa haha…(sabihin ko pa ba ang pangalan?)…

ituloy mo pa kaya ang pagbabasa nito?

kung ang sagot mo ay letter A or number 1..

abangan ang mga susunod na  kwento  ni antonio…

ang mga TANONG:

1. saan nga ba kami nagkakilala ni antonio?

2. sinu sa tingin nyo ang tunay na alalay?

3. masama bang tinulungan kong diskartehan ang crush ni antonio?

4. bakit? at  bakit hindi?

Leave a Reply

